ล่องเรือแม่น้ำอาราคาว่า เมืองนากาโตโร่ (Nagatoro River Rafting)

วันนี้เราจะพามาทำกิจกรรมสนุกๆ น่าตื่นเต้นกัน จะเป็นกิจกรรมอะไรนั้น ตามมาเลย

กิจกรรมที่เราจะไปทำกันเป็นไฮไลท์ของ จ.ไซตะมะ (Saitama) เลยทีเดียว กิจกรรมนั้น คือ การล่องเรือในแม่น้ำอาราคาว่า นั่นเอง

แต่การล่องเรือของที่นี่จะมีความตื่นเต้นกว่าการล่องเรือธรรมดา เพราะกระแสน้ำในแม่น้ำมีความเชี่ยว และมีแก่งต่างๆ ดังนั้นเราจึงเรียกการล่องเรือในครั้งนี้ว่า การล่องแก่ง นั่นเอง น้ำจะเชี่ยวและน่าตื่นเต้นขนาดไหน เดี๋ยวเราไปดูกัน

การเดินทางมาล่องแก่ง เราสามารถนั่งรถไฟ มาลงที่สถานี นากาโตโร่ (Nagatoro Station) ได้เลยสะดวกสบายมากๆ

จุดขายตั๋วจะอยู่ใกล้ๆ กับสถานีรถไฟนากาโตโร่ ราคาตั๋ว 1,600 เยน สำหรับผู้ใหญ่ และราคา 800 เยน สำหรับเด็ก นั่งเรือล่องแก่งได้ 20 นาที หลังจากซื้อตั๋วเรียบร้อยแล้ว เราจะนั่งรถบัสไปยังจุดล่องแก่ง (Nagatoro River Rafting)

เมื่อมาถึงจุดล่องแก่ง เราจะลงเรือวาเซน ซึ่งเรือวาเซน เป็นเรือที่คิดค้นโดยชาวบ้าน บรรจุคนได้ 20 คน

มีคนพายเรือ 2 คน ไม้พายจะเป็นแท่งไม้ไผ่ และมีคนคุมหางเสือเรือ

เรือวาเซนจะแล่นไปตามแม่น้ำอาราคาว่า (Arakawa) ใช้เวลาล่องเรือ 20 นาที กระแสน้ำของแม่น้ำอาราคาว่านี้เป็นกระแสน้ำเชี่ยว คนพายเรือต้องมีความชำนาญเป็นอย่างมาก

ระหว่างนั่งเรือ เราจะเห็นบรรยากาศที่สวยงามเป็นธรรมชาติ และจะผ่านสะพานรถไฟ ที่เป็นเอกลักษณ์ของแม่น้ำอาราคาว่า

นอกจากเราจะสนุกกับการล่องเรือไปตามล่องน้ำที่กระเซ็นแล้ว เรายังสัมผัสกับวิวทิวทัศน์ 2 ข้างทาง ได้อย่างสวยงาม ช่วงที่กระแสน้ำนิ่ง เราสามารถชมหินที่มีเลเยอร์ มีมิติ มีความลึกลับของชั้นหิน และดื่มด่ำกับธรรมชาติได้อีกแบบหนึ่งด้วย

นอกจากเราจะนั่งเรือล่องกันแล้ว ยังมีการพายเรือแคนูต้านลำน้ำได้อีกด้วย ใครอยากพายเรือแคนูก็ไปซื้อตั๋วแล้วลงเรือกันได้

ใครมีโอกาสมาท่องเที่ยวที่ จ.ไซตะมะ อย่าลืมมานั่งเรือวาเซนล่องแก่งกันนะ เพราะการล่องแก่งของที่นี่เป็นหนึ่งไฮไลท์ของเมืองนี้เลย รับรองเลยว่าจะได้สนุกและตื่นเต้น และชมความสวยงามของธรรมชาติไปด้วยพร้อมกันๆ

เวลาเปิด-ปิด : 9.00 น.- 16.00 น.

ค่าตั๋ว : มีให้เลือก 3 แบบ

แบบ A : Oyahana ระยะทาง 3 ก.ม เวลา 20 นาที ผู้ใหญ่ราคา 1,600 เยน เด็กราคา 800 เยน

แบบ B : Takasago ระยะทาง 3 ก.ม เวลา 20 นาที ผู้ใหญ่ราคา 1,600 เยน เด็กราคา 800 เยน

แบบ A+B : Iwadatami ระยะทาง 6 ก.ม เวลา 40 นาที ผู้ใหญ่ราคา 3,000 เยน เด็กราคา 1,400 เยน

การเดินทาง : จากสถานีเซบุ-จิจิบุ (seibu-chichibu station) นั่งรถไฟสายเซบุ-อิเคบุโคโระ (Seibu Ikebukuro Line) ใช้เวลา 5-10 นาที แล้วต่อรถไฟที่สถานี Ohanabatake (Ohanabatake Station) นั่งแบบ Express ใช้เวลา 16 นาที นั่งแบบธรรมดา ใช้เวลา 20 นาที มาลงที่สถานี นากาโตโร่ (Nagatoro Station) แล้วนั่งรถไปยังจุดล่องเรือ