ชมความงามปราสาท Kanazawa

เมื่อมาท่องเที่ยวที่เมืองคานาซาว่า ต้องมาชมความงดงามของปราสาทคานาซาว่า ( Kanazawa Castle )

ปราสาทคานาซาว่า เคยเป็นที่อาศัยของตระกูล Maeda ในปี 1583 ตระกูล Maeda ปกครองเขต Haga (บริเวณ Ishikawa และ Toyama ในปัจจุบัน) เป็นเวลากว่า 280 ปี หอคอยเดิมของปราสาทถูกเหตุเพลิงไหม้เผาทำลายและไม่ได้รับการซ่อมแซม ป้อมปราการและซุ้มประตูต่างๆได้รับการซ่อมเเซม ประตูเมือง Ishikawa ถูกสร้างขึ้นใหม่ในปี 1788 และ Sanjikken Nagaya (โกดังขนาดนาย 50 หลา) ถูกสร้างขึ้นใหม่ในปี 1858 ซึ่งคงปรากฎให้เห็นในปัจจุบัน

   

ปราสาทคานาซาว่าแห่งนี้ เคยถูกใช้เป็นฐานทัพของกองทัพญี่ปุ่น และเคยใช้เป็นวิทยาเขตของมหาวิทยาลัยคานาซาว่า หลังจากที่ได้มีการอนุรักษ์ให้เป็นสมบัติของชาติ ได้มีการซ่อมแซมบูรณะใหม่ในปี 1996 และได้ฟื้นฟูบูรณะ Hishiyagura (หอคอยรูปเพชร) Gojiken Nagaya (โกดังยาว 90 หลา) และ Hashizumemon Tsuzuki Yagura (หอยคอป้องกันประตู) เมื่อบูรณะเสร็จ เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมในปี 2001

 

ปราสาทคานาซาว่า มีลักษณะเด่นคือสีขาว ทำให้ปราสาทมีความสวยงาม ใช้เเผ่นกระเบื้องสีขาวมุงหลังคา ในส่วนของกำแพงสร้างจากปูนสีขาวและติดทับด้วยกระเบื้องบางๆ ใช้ก้อนหินหลากหลายชนิดในแต่ล่ะสถานที่ นับเป็นปราสาทที่มีความสวยงาม น่ามาท่องเที่ยวมากๆ

 

เวลาเปิดปิด : 7.00 - 18.00 น. เปิดทุกวัน ( ตั้งเเต่ 16 ต.ค - สิ้นเดือน ก.พ เปิด 8.00 - 17.00 น. )

ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

การเดินทาง : นั่งรถบัส ลงป้าย Kenrokuen-shita bus stop แล้วเดินต่อ 5 นาที จากสถานี Kanazawa Station เดิน 5 - 10 นาที